Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2007

3 giường / phòng 250.000đ


Năm nay được xem là năm tốt, năm con Heo Vàng thế nên có nhiều gia đình đã tính toán để có thể đón một bé yêu chào đời trong năm này. Chính vì thế mà ở thời điểm hiện tại, khoa Sản các Bệnh viện cũng như các Bệnh viện Phụ sản được xem như là QUÁ TẢI.

Nghe ngóng tình hình thì Bv Từ Dũ quá đông (đông quanh năm), sản phụ phải nằm ở hành lang; Bv Hùng Vương cũng thế, treo bảng không nhận bệnh để tránh sản phụ và gia đình khiếu nại vì phải nằm ghế bố ở hành lang. Hai bệnh viện lớn là thế, còn khoa Sản các BV khác cũng tương tự: Nhân dân Gia Định thì dù có mổ sanh cũng 3 ngày là phải xuất viện để 'nhường' chỗ cho sản phụ khác; Nguyễn Tri Phương, An Bình, ...; các BV tư cũng cùng tình trạng.

Tại PSAĐ, cũng như tất cả các chỗ khác, số sản phụ chờ lên phòng và đăng ký phòng VIP luôn luôn là một danh sách dài kể từ hơn hai tháng nay. Có khách muốn được thoải mái và tiện nghi, sau khi xem phòng từ nhiều tháng trước, đăng ký phòng VIP 800.000đ/ngày nhưng từ lúc nhập viện đến lúc gia đình chị xuất viện cũng vẫn chưa được mời đến nhận phòng VIP này. Toàn bộ nhân viên không dám nắm chắc là người thân của mình vào sanh thì có được xếp phòng như ý mong muốn hay không, ....

Sáng nay (08/12), trong lớp Tư vấn sức khỏe sinh sản, một số bà mẹ tương lai cũng băn khoăn hỏi thăm về tình hình quá tải, vì các chị sắp đến ngày sanh. Ông Nguyễn Thái Lai - PGĐ Hành chánh & Nhân sự đã trả lời để các chị và gia đình an tâm. Khoa Phụ sản An Đông hiện giờ đang quá tải nhưng BGĐ đã đồng ý với phương án tăng thêm giường cho các phòng thường ở lầu 1. Trước đây phòng 250.000đ / ngày có 2 giường cho hai sản phụ, 2 ghế bố cho người nhà, 2 nôi cho em bé, thì nay sẽ được tăng lên 3. Biết rằng mọi người sẽ thấy chật chội hơn một chút nhưng với diện tích 25m2 / phòng thì cũng không đến nỗi. BGĐ không đồng ý phương án không nhận bệnh hoặc cho sản phụ nằm ghế bố, hoặc nằm ở hành lang, ....

Trước mắt, tuần này Khoa sẽ rút 4 phòng VIP hiện tại còn 2, hai phòng VIP được rút sẽ được trang bị thêm một giường + nôi; và cũng sẽ thêm giường vào các phòng thường ở lầu 1. Nếu tình hình cuối năm còn tăng cao hơn nữa, Khoa sẵn sàng trang bị tiếp ở lầu 2 mỗi phòng một giường để các gia đình không phải mệt mỏi, vất vả trong việc sanh nở lần này.

Không có nhận xét nào: