Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2008

CĐ - Ủng hộ "Vì người nghèo"


Công đoàn ngành Y tế gởi Công văn đến Cty Nancy v/v phát huy truyền thống tốt đẹp trong việc thực hiện công tác xã hội, đóng góp ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo năm 2008. Theo đó, ACE ký tên và ghi số tiền muốn đóng góp, tiền sẽ được trừ trong lương tháng 11, danh sách gởi về P. Hành chánh trước ngày 11/11/2008.




Xem thêm:

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN VẬN ĐỘNG VÌ NGƯỜI NGHÈO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 

Số : 72 /KH - UBMT TP. Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 9 năm 2008


KẾ HOẠCH
Phát động tháng cao điểm chăm lo dân nghèo Thành phố
nhân kỷ niệm ngày thế giới chống đói nghèo và chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam
( từ 17/10/ 2008 đến 18/ 11/ 2008 )
Căn cứ Kế họach hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban vận động “Ngày Vì người nghèo” Trung ương về việc tổ chức tháng vận động cao điểm chăm lo dân nghèo. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh phát động tháng hoạt động cao điểm chăm lo dân nghèo Thành phố với các nội dung cụ thể như sau:
I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả công tác chăm lo dân nghèo qua việc thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, tích cực hưởng ứng “Ngày thế giới chống đói nghèo” (17/ 10) bằng các hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác giúp người nghèo, hộ nghèo sớm thoát nghèo theo tiêu chí mới của Thành phố.
- Tập trung tổ chức vận động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” để chăm lo dân nghèo tại địa phương, đơn vị với nhiều nội dung hoạt động thiết thực gắn với “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2008).
II/. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Tổ chức phát động tháng hoạt động cao điểm (từ 17/10 đến 18/11/2008) để vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm góp phần chăm lo tốt hơn các nhu cầu bức bách của dân nghèo tại địa phương.
2. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về hiệu qủa đạt được qua công tác chăm lo dân nghèo trong những năm qua, để đẩy mạnh công tác vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tập thể – cá nhân ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của địa phương, đơn vị.
3. Tập trung rà soát các nhu cầu cần thiết, cấp bách của dân nghèo tại địa phương để kịp thời vận động chăm lo nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân (như nhu cầu về nhà ở, nhà vệ sinh, nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày, nhu cầu học bổng, phương tiện đi học của con em các hộ nghèo có nguy cơ bỏ học). Phấn đấu kết thúc đợt cao điểm từng phường, xã, quận - huyện sẽ hoàn thành các nội dung chăm lo cho dân nghèo (theo nhu cầu đã khảo sát từ đầu năm 2008).
4. Tiếp tục đẩy mạnh việc chăm lo chi hỗ trợ 50.000 đồng/người/tháng cho các hộ dân nghèo gặp khó khăn có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/người/năm, quan tâm hỗ trợ chăm lo các hộ gia đình chính sách khó khăn bị ảnh hưởng đời sống do tác động tăng giá trong các tháng cuối năm 2008, để góp phần hoàn thành chương trình Xóa đói giảm nghèo phấn đấu đến cuối năm 2008, cơ bản không còn hộ nghèo có mức thu dưới 6 triệu đồng/người/năm theo chủ trương chung của thành phố (chỉ còn khoảng dưới 1%).
5. Tổ chức các hoạt động chăm lo dân nghèo nhân “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, xem xét những nội dung cần bổ sung theo nhu cầu bức bách chăm lo cho dân nghèo tại địa phương (đưa ra bàn bạc xin ý kiến góp ý thống nhất của nhân dân trong ngày Hội ).
III/. BIỆN PHÁP - TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN :
1. Phân công thực hiện :
+ Các Quận – Huyện : Có kế hoạch tổ chức phát động tháng hoạt động cao điểm chăm lo dân nghèo tại địa phương, để hướng dẫn phường - xã và các khu dân cư tổ chức chăm lo dân nghèo gắn với việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” phù hợp đặc điểm của từng khu dân cư.
+ Đề nghị các Sở, Ban – Ngành; các Tổ chức thành viên (đặc biệt là LĐLĐ Thành phố): có kế hoạch tổ chức vận động trong cán bộ – công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên của đoàn thể mình với các hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú để vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo", với hình thức tiết kiệm ủng hộ ít nhất 1 ngày lương/lần/năm, để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo dân nghèo Thành phố ngày càng đạt hiệu qủa thiết thực hơn.
+ Cấp Thành phố: Có kế hoạch phân công các thành viên Ban vận động Vì người nghèo Thành phố và cán bộ UBMTTQ Thành phố :
+ Theo dõi hướng dẫn việc tổ chức vận động và chăm lo dân nghèo trong tháng cao điểm ở các địa phương (đặc biệt là việc chăm lo hỗ trợ các hộ nghèo có mức thu nhập dưới 5 triệu đồng/người/tháng/năm), và vận động tập trung chăm lo dân nghèo ở 20 phường xã nghèo trọng điểm của Thành phố .
+ Phối hợp tổ chức “Cuộc đi bộ đoàn kết vì người nghèo” Thành phố – lần thứ IV, để thông qua cuộc đi bộ vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Thành phố (với chỉ tiêu phấn đấu vận động trên 5 tỷ đồng).
+ Tổ chức các đoàn công tác của Ban vận động “Vì người nghèo” Thành phố làm việc với các đầu mối như Hiệp hội Doanh nghiệp, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Ban công tác người Hoa, Hiệp hội quảng cáo Thành phố….. để vận động đăng ký ủng hộ Quỹ chăm lo Tết cho dân nghèo và tổ chức ngày Hội thu ủng hộ “Quỹ vì người nghèo thành phố” thông qua cuộc đi bộ.
2. Tiến độ thời gian :
+ Từ ngày 15/9 / 2008 đến ngày 1/10 / 2008:
Xây dựng kế hoạch – chuẩn bị công tác triển khai thực hiện tháng hoạt động cao điểm chăm lo dân nghèo (từ 17/ 10/ 2008 đến 18/ 11/ 2008) .
+ Từ ngày 2/10/2008 đến ngày 17/10/2008: Triển khai kế hoạch tháng cao điểm đến các tổ chức thành viên và hệ thống Mặt trận cơ sở, xây dựng Kế hoạch phối hợp tổ chức “Cuộc đi bộ đoàn kết vì người nghèo” . Dự kiến tổ chức vào ngày Chủ nhật 09/11/2008.
+ Từ ngày 17/10/2008 đến ngày 18/11/2008:
Đồng loạt tiến hành công tác chăm lo dân nghèo theo nhu cầu đã khảo sát, tại từng khu dân cư với nhiều hoạt động phong phú hỗ trợ dân nghèo gắn với việc tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở từng khu dân cư.
Tổ chức “Cuộc đi bộ đoàn kết vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh - lần IV để hưởng ứng “Ngày Thế giới chống đói nghèo” ( 17/10 ) và thiết thực kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11).
+ Trong tháng 12/ 2008 :
Tổng kết đánh giá kết quả tháng hoạt động cao điểm đồng thời với việc chuẩn bị Kế hoạch chăm lo Tết cho dân nghèo nhân dịp Tết cổ truyền 2009.

Nơi nhận: TM. UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
- UBTW MTTQ VN,(Ban TT, BPT + T76). TM. BAN VẬN ĐỘNG VÌ NGƯỜI NGHÈO
- Thành uỷ, HĐND, UBND Tp (TT + VP). THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- Các Sở Ngành Tp và các Tổ chức thành viên. CHỦ TỊCH KIÊM TRƯỞNG BAN
- Các thành viên BVĐVNNTP.
- BTT và các Ban chuyên môn UB MTTQ Tp.
- Ban TT/ UB MTTQ 24 Quận, Huyện.
- Cán bộ Ban VHXH
- Lưu VT -TH
Trần Thành Long

Không có nhận xét nào: